ติดตั้ง Clojure + Ubuntu และ ติดตั้ง Clojure กับ Visual Studio Code

Clojure เป็นภาษาประเภทฟังก์ชัน (จะได้เขียนฟังก์ชันสนุกแน่)
ผมสนใจภาษานี้มาพักหนึ่งจากการไปอยู่ในกลุ่ม Clojure in Thai บน Facebook (แอบ ๆ อ่านแต่ยังไม่ได้เขียนอะไรเลย)
มาวันนี้เจอไลบารี NLP อันหนึ่งที่น่าสนใจบนภาษา Clojure ผมจึงอยากเขียนภาษานี้เป็น :D
ไฟล์ Clojure เป็นนามสกุล .clj

เนื่องจากผมใช้ Ubuntu ทำให้การติดตั้ง Clojure กับ Ubuntu เป็นเรื่องง่ายมาก ๆ
เพียงแค่ใช้คำสั่ง
sudo apt-get install clojure
แค่นี้จบ แล้วลองรัน Clojure บน Ubuntu ดู
~$ clojure
Clojure 1.9.0
user=>
ถ้าขึ้นแบบนี้แปลว่าใช้งานได้แล้ว หลังจากนั้น เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

ติดตั้ง Clojure กับ  Visual Studio Code

ผมใช้ Visual Studio Code โดยลง https://github.com/avli/clojureVSCode
เพียงเท่านี้ผมก็มีเครื่องมือสำหรับใช้เขียน Clojure + Ubuntu แล้ว :D

ความคิดเห็น